Làm thế nào để tuyển dụng và giữ chân nhân viên trung thành với Spa

Làm thế nào để tuyển dụng và giữ chân nhân viên trung thành với Spa

Việc tuyển dụng và giữ chân kỹ thuật viên hiện nay đang là vấn đề vô cùng khó khăn đối với các Chủ Spa. Hiện tượng kỹ thuật viên ra vào thường xuyên là rất phổ biến, điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động của Spa. Hơn nữa, việc tuyển dụng được nhân viên đã khó, nhân viên có tay nghề lại càng khó hơn.

Vì thế, để giữ chân được nhân viên, mỗi Spa đều đưa ra các chiến lược của riêng mình như: tạo điều kiện cho nhân viên ăn ở ngay tại Spa, thường xuyên tổ chức nâng cao tay nghề, nhiều Spa trả lương cho nhân viên căn cứ theo năng suất làm việc để kích thích nhân viên làm việc. Tuy nhiên, vẫn không thể khiến nhân viên gắn kết lâu dài với Spa.

Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia trong ngành Spa cho rằng chủ đầu tư không nên tuyển dụng những nhân viên đã có tay nghề mà nên tuyển dụng nhân viên hoàn toàn mới, tổ chức đào tạo một cách chuyên nghiệp. Như vậy, một phần kỹ thuật làm việc của Spa được đồng bộ, mặt khác nhân viên chỉ quen với phong cách làm việc tại Spa, mức độ gắn bó với Spa cao hơn.

Một trong những đặc điểm của ngành Spa là bạn chỉ làm được công việc này khi bạn còn trẻ, khi lớn tuổi hoặc chỉ có thể làm quản lý hay điều hành một Spa riêng hoặc bị đào thải ra khỏi ngành Spa. Tuy nhiên, các kỹ thuật viên trẻ tuổi lại chưa nghĩ đến điều này, họ tự do bay nhảy hết đơn vị này đến đơn vị khác, kết quả là không có cơ hội thăng tiến, lúc không thể làm việc nữa thì đành phải kiếm việc khác và bắt đầu lại từ đầu.

Do đó, trong quá trình đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho nhân viên, bạn hãy cho họ nhận thấy được điều này và đưa ra cơ hội thăng tiến nếu như họ cam kết gắn bó với Spa của bạn. Bên cạnh đó là sự quan tâm đến đời sống tinh thần, giữ mối quan hệ tốt đẹp giữa quản lý và các kỹ thuật viên. Có các chế độ lương thưởng phù hợp với sức lao động của nhân viên, giải quyết công bằng đối với tất cả mọi trường hợp….

Ở mỗi Spa cũng có mỗi đặc điểm riêng, tuy thuộc vào khả năng của Spa có đưa ra các chính sách ưu đãi hay chế độ, phúc lợi cho nhân viên khác nhau. Với một số cách thức này có thể giúp bạn hình thành nên đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và trung thành với Spa.

Sự đồng hành của đội ngũ nhân viên – kỹ thuật viên spa là thước đo tỉ lệ thuận sự phát triển bền vững của tập “khách hàng ruột” bởi nhu cầu trải nghiệm và thư giãn để quý khách hàng đến thường xuyên là phần khá lớn sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của trang thiết bị cũng như đội ngũ Kỹ thuật viên hiểu ý muốn cá nhân của từng khách hàng.

Quan tâm bảo trì trang thiết bị thường xuyên – chăm sóc nhân lực cũng như vật lực luôn vận hành ổn định là yếu tố tiên quyết mang đến sự thịnh vượng cho sơ sở Beauty Spa.

Qlaser Mang Lại Cho Khách Hàng Nhiêu Hơn Những Gì Khách Hàng Kỳ Vọng 

Trả lời

ĐK tư vấn
error: Content is protected !!
0989 342 343