Beauty Spa COVID 19 vẫn đông khách nhờ chiến lược kinh doanh khác biệt

Mùa dịch corona, spa vẫn đông khách nhờ chiến lược kinh doanh uy tín ngay từ đầu

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus Corona gây nên đầu năm 2020 đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của không ít các ngành hàng như du lịch, hàng không, vận tải, dịch vụ,… Là một trong những lĩnh vực thuộc ngành dịch vụ, mùa dịch corona khiến nhiều spa không tránh khỏi thất thu khi số lượng khách đến làm dịch vụ ngày càng giảm. Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức, đây cũng là thời điểm những spa kinh doanh uy tín ngay từ đầu ghi điểm, dịch vẫn chống và spa vẫn đông khách!

Mùa dịch corona, spa và những thách thức

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, với số người tử vong đã lên đến con số hàng trăm thì việc phòng chống và ngăn ngừa nhiễm bệnh là vô cùng quan trọng. Ở Việt Nam, tuy chưa có trường hợp nào tử vong do dịch bệnh nhưng tình trạng dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế nước nhà, không ít ngành lâm vào tình thế lao đao đặc biệt là du lịch, hàng không.

Các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp từ virus corona
Các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp từ virus corona

Tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp như những lĩnh vực kể trên, nhưng dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh spa cũng là một trong số những ngành “nhạy cảm” chịu tác động không nhỏ từ Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lan rộng, người dân được khuyến khích không tụ tập nơi đông người và tránh tiếp xúc với người có biểu hiện ho, sốt bởi con đường lây lan của virus là qua dịch tễ của người mắc bệnh. Vì thế, thay vì đến spa chăm sóc da, nhiều người lựa chọn cách phòng dịch an toàn là… ở nhà!

Thách thức đặt ra cho spa là làm thế nào để vẫn duy trì lượng khách nhưng vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe cho khách khi đến làm dịch vụ?  Nếu đợi “mất bò mới lo làm chuồng” thì sẽ muộn màng, đợt dịch này là phép thử để những spa uy tín, kinh doanh minh bạch, bài bản và đúng ngay từ đầu sẽ luôn được khách gắn bó và tin tưởng, bạn sẽ thắc mắc sao mùa dịch này có spa đóng cửa, có spa vẫn nhận khách đều! Hãy cũng xem nhé!

Chiến lược kinh doanh uy tín ngay từ đầu phụ thuộc vào những yếu tố nào?

1. Tạo niềm tin cho khách hàng với công nghệ và thương hiệu mỹ phẩm uy tín

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, có rất nhiều spa mọc lên với mức độ canh tranh khá cao. Và không ít spa sử dụng mỹ phẩm “vô danh” hoặc tự bào chế để tiết kiệm chi phí nhằm mang lại lợi nhuận cao. Những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và thành phần mang đến hậu quả khôn lường cho làn da của khách hàng.

skinceuticals

Để tạo được niềm tin cho khách hàng, ngay từ đầu, việc lựa chọn đối tác mỹ phẩm và các công nghệ chăm sóc da là vô cùng quan trọng. Bởi nếu khách hàng đã có “ấn tượng” về spa của bạn là spa sử dụng hàng rởm thì bạn có “đốt tiền” cho marketing  thì kết quả vẫn là số O tròn trĩnh, vì khách hàng ngày càng thông thái hơn! Bạn có thể tồn tại được 1 tháng, 1 quý, 1 năm với mô hình kinh doanh đó nhưng chắc chắn không thể tồn tại bền vững và không thể vượt qua sóng lớn như dịch Covid 19. Ai cũng hiểu rằng, sản phẩm sử dụng trong điều trị tại spa là một trong những yếu tố quan trọng nhất tại spa đó. Nếu sản phẩm rởm thì những vấn đề thứ yếu khác: vệ sinh spa, khử trùng vật dụng, đào tạo nhân viên… có lý do gì để xịn?!

Nói về các hãng dược mỹ phẩm uy tín có mặt tại Việt Nam thì không thể bỏ qua SkinCeuticals là một dòng chăm sóc da được thành lập vào năm 1997 bởi Sheldon Pinnell, M.D. và Russell Moon. Các sản phẩm này dựa trên sự kết hợp của huyết thanh chống oxy hóa tại chỗ và được phát triển và cấp bằng sáng chế bởi Sheldon R. Pinnell, Giáo sư danh dự của J. Lamar Callaway Da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học Duke. L’Oreal đã mua SkinCeuticals vào năm 2005, SkinCeuticals bán sản phẩm của mình thông qua mạng lưới phân phối bao gồm bác sĩ da liễu, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và spa. Trụ sở chính vẫn ở Dallas, Texas.

Các sản phẩm SkinCeuticals được biết với khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa cho da cực tốt và hết sức an toàn do chiết xuất hầu hết từ vitamin tự nhiên như vitamin C, E, F,… Với tác dụng trị nám, tàn nhang, trị mụn, làm trắng da và trẻ hóa da

2. Đảm bảo an toàn – vệ sinh- hiệu quả & thư giãn!

Mùa dịch corona, khi vấn đề an toàn và vệ sinh đặt lên hàng đầu thì việc chọn 1 spa chăm sóc da cũng phải đảm bảo những tiêu chí này
Mùa dịch corona, khi vấn đề an toàn và vệ sinh đặt lên hàng đầu thì việc chọn 1 spa chăm sóc da cũng phải đảm bảo những tiêu chí này

Ngoài hiệu quả mà dịch vụ mang lại, những phút giây thư giãn khi đến chăm sóc da tại spa. Mùa dịch corona, khi vấn đề an toàn và vệ sinh đặt lên hàng đầu thì việc chọn 1 spa chăm sóc da cũng phải đảm bảo những tiêu chí này. Vì thế, những spa/clinic với chất lượng dịch vụ tốt, máy móc trang thiết bị hiện đại được khử trùng hàng ngày, kĩ thuật viên luôn đeo khẩu trang và găng tay y tế khi tiếp xúc với khách hàng là những spa vẫn duy trì được doanh số đáng nể trong mùa dịch corona với những diễn biến phúc tạp này.

3. Đội ngũ kĩ thuật viên có kiến thức trong tư vấn và thực hành điều trị

Kĩ thuật viên là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về làn da của khách hàng khi đến làm dịch vụ, chính bởi vậy họ phải được đào tạo chuyên sâu về kiến thức thẩm mỹ, kĩ năng tư vấn và trên hết là kĩ thuật thực hành cho khách hàng. Một kĩ thuật viên chuyên nghiệp phải có ít nhất 6 tháng học nghề và phải có tối thiểu 3.000 giờ làm việc (thực hành) thực tế với khách hàng có giám sát bên cạnh. Một kĩ thuật viên chuyên nghiệp là người có đôi bàn tay ấm mềm, chắc chắn, không có vết chai sần.

Đội ngũ kĩ thuật viên có kiến thức trong tư vấn và thực hành điều trị
Đội ngũ kĩ thuật viên có kiến thức trong tư vấn và thực hành điều trị

Những kĩ thuật viên spa của Việt Nam có một thiệt thòi lớn là chưa có trường đào tạo thẩm mỹ, hầu như mọi kĩ thuật đều xuất phát từ kinh nghiệm từ người này truyền cho người khác. Chính điều này đã gây ra sự thiếu trầm trọng những kĩ thuật viên có tay nghề và được đào tạo chính quy tại những spa 5 sao.

4. Cập nhật công nghệ và đổi mới dịch vụ liên tục

Kỹ thuật massage lưu dẫn – thải độc da qua hệ bạch huyết

Một spa có đa dạng các loại dịch vụ từ chăm sóc da mặt, massage body, trị liệu, thẩm mỹ.. và với một mức giá tương xứng với chất lượng phục vụ thì chắc chắn sẽ là điểm dừng chân được yêu thích của mỗi khách hàng. Xu hướng và công nghệ là 2 yếu tố luôn biến động và thay đổi theo thời gian. Việc cập nhật cho kĩ thuật viên những công nghệ mới trong thực hành và linh hoạt đổi mới dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng là cách để duy trì sự “sống còn” trong thời điểm kinh tế biến động này. Mùa dịch corona, khi hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể phải luôn trong trạng thái khỏe mạnh, dịch vụ massage thải độc da qua hệ bạch huyết giúp tăng cường hệ miễn dịch lại hót hơn bao giờ hết ở các spa/clinic là hệ thống đại lý phân phối độc quyền của SkinCeuticals.

Trả lời

ĐK tư vấn
error: Content is protected !!
0989 342 343